Si Pedro at Si Juan

Hindi lang pala ang ikahiya ng girlfriend mo na boyfriend ka nya ang masakit. Pati pala ang pagtatwa ng iyong tropa na tropa ka nya.

Scenario…
Ring ring…
Juan: Yow!
Pedro: Pare, samahan mo naman ako maya may imemeet lang ako.
Juan: Sige, bihis lang ako.
Pedro: Sa MRT nalang tayo meet.
Juan: Okidoks.

Ilang oras ang nakalipas.

Pedro: Nene si Juan, Juan si Nene.
Nene: Kaibigan mo?
Pedro: Kaopisina ko.

Awts.

Napaisip si Juan na wala namang masama sa sagot ni Pedro kase magkaopisina naman talaga sila. Subalit, pede namang sumagot ng Oo lang si Pedro.

Minsan hindi mo rin pala masasabi na tropa mo o kaibigan mo na lahat ng nakakasalamuha mo sa  buhay. Kahit pala madalas mo silang kasama sa laro, inuman, kabalastugan at kulitan e possibleng inde padin tropa ang turing sa’yo. Ganun talaga yata ang buhay, madami kang nakikilala pero bihira lang ang nagiging tunay na kaibigan.

26 comments:

Anonymous | January 21, 2011 at 6:05 PM

kninong istorya ito. hahahaha. sayo to noh?
-kikilabotz

Axl Powerhouse Network | January 21, 2011 at 6:08 PM

wahha ang kulit... tama nga naman... at may point ka din.. di mo rin masasabi na kaibigan mo ang isang tanung kakilala mo lang :D

goyo | January 21, 2011 at 6:44 PM

Tama ka. Iba iba ang lebel ng salitang 'kaibigan' para sa bawat tao. Akala mo tropa mo na, kakilala lang pala ang turing sa'yo. Hehe.

Abou | January 21, 2011 at 6:55 PM

baka nasabi lang. importante, ung treatment nyo sa isa't isa ay totoong magkaibigan.

Bino | January 21, 2011 at 7:22 PM

uu nga noh? pwede namang simpleng oo lang ang isagot. siguro di nya tinuturing na friends un. gatong lang hehehe

Superjaid | January 21, 2011 at 7:40 PM

ouch sakit naman nun..haaay pero ganyan talaga ang buhay may mga taong di ka maaapreciate sa kabila ng lahat ng pinagsamahan at nagawa mo sa kanya..

Madz | January 21, 2011 at 8:49 PM

true story?

baka naman nabigla lang....hmmm ewan ko din.

gillboard | January 21, 2011 at 10:07 PM

sakin parang wala lang pag nakarinig ako ng ganun. ayoko masyado paapekto ako rin lang ang mabobother.

Rico De Buco | January 21, 2011 at 10:42 PM

gnun tlg cguro..may mga taong hindi masuklian ung level ng attachment sa level ng attachment na pinapakita mo sakanila

gillboard | January 21, 2011 at 11:00 PM
This comment has been removed by the author.
Athena | January 21, 2011 at 11:27 PM

my mga gnung sitwasyo tlga. akalamo kaibign turing pero hnd pla...uliulit lng saibng comments.hehehe

Raft3r | January 22, 2011 at 12:02 AM

madalang ang tunay na kaibigan
sad but true

EngrMoks | January 22, 2011 at 12:03 AM

hahaha... ikaw to parekoy... kaopisina o kaibigan? hehe

The Gasoline Dude™ | January 22, 2011 at 12:35 AM

Sensitive much? Pero kung siguro ako 'yan eh kukurot din 'yan sa puso ko lalo pa't kung sobra kong na-eenjoy at tine-treasure ang pagkakaibigan namin.

Jepoy | January 22, 2011 at 3:57 AM

sensitibo ka sire?! Hindi halata! LOL yung cheezwiz mo dala ko na! LOL

uno | January 22, 2011 at 4:01 PM

oo naman ganun tlga

Anonymous | January 22, 2011 at 4:13 PM

. . . baka naman may lihim na relasyon si pedro at si juan at ayaw ni pedro na makahalata si nene. hmmmm-

Diamond R | January 22, 2011 at 5:11 PM

pag inisip mo masakit nga. ano ang dahilan bakit kaialangan talagang sabihin na kaopisina.

-=K=- | January 22, 2011 at 7:06 PM

Baka naman wala namang masamang intensyon yung pagpapakilala sayo. Ako rin minsan even if im super close to my officemates to the point that I classify them as friends, minsan napapakilala ko rin sila as "officemates" sa ibang mga friends ko. Pero wala naman saken yun, just stating a fact. Wag ka na ma-emo about it.

YOW | January 23, 2011 at 12:46 AM

Baka di naman niya sinasadya o disoriented siya pero hindi ka niya sasamahan ng ganun kung hindi naman kayo magfriends di ba?

Null | January 23, 2011 at 5:48 PM

big deal much? hihi

Ganun talaga yata ang buhay, madami kang nakikilala pero bihira lang ang nagiging tunay na kaibigan. <-- totoo 'to!

MiDniGHt DriVer | January 24, 2011 at 9:05 AM

hehehe.. big deal sakin yung mga gantong pangyayari..ewan ko ba.

glentot | January 24, 2011 at 11:41 AM

Baka kasi, ang tingin ni Pedro kay Juan ay.. more than a friend... hindi nya lang maamin sa harap ni Nene haha

John Ahmer | January 24, 2011 at 11:57 AM

better to go through life accepting that some friendship are made to last and others will be more fleeting.

Ewan | January 24, 2011 at 3:03 PM

masyado k anaman..

malay mo.. gusto lng niyang mas specific yung pagpapakilala nya sau...

kasi since magkasama naman kayo, redundant na naipakilala ka pa nya na kaibigan nya... gets?

kaya wag ka na magtampo


Vice Ganda: Nene si Juan, Juan si Nene.
Nene: Kaibigan mo?
Vice Ganda: Hindi! kagalit ko! Kaaway ko nga toh e!

pakkkk!!!

KESO | January 24, 2011 at 7:44 PM

^^ natawa ako dun kay Ewan. hahaha! =)))))


wag mo na masyado isipin sir, baka ano lang,baka ganon lang. ayun! haha.