Haitus


Nawala akong parang bula sa blogworld. Dumating kasi ang pamilya ko dito sa singapura. Kelangan ko magsakit-sakitan para maipasyal sila (wak maingay). Ginawa kong dahilan ang aking vertigo, dahil na din sa naranasan ko na din eto dahil sa nakahiligan kong abutin ang langit (mamumubok a-re at lumiliwaliw kaya nasasakay ng erpleyn).

Na nosebleed ako bigla nung nasabi ni Madz na Haitus daw ata ako. Pootek. Nawala ako agad sa ulirat, napagtanto ko nalang na pinupunasan ko nalang ang ilong ko sa kawalan. Ayon daw ke Urban dictionary:
Haitus: An excuse for webmasters to take a vacation and not get in trouble for it.
Egsample:
Guy one on beach: So, what's up with your website while we're here?
Guy two: It's on haitus; no worries!

At dahil naHaitus daw ako… hanggang ngayon ay wala pa ko sa momentum magsulat (palagi naman). Ishare ko nalang muna etong makalumang mga linya sa sine. Luma na to. Pero parang di pa din kumukupas… ;) enjoy reading…


In the tradition of "Kapag ang Palay Naging Bigas,

May Bumayo", here are some

more *classic* Filipino movie titles:
1. Kapag ang halaman naging puno, may sumibak
2. Kapag ang tahong bumuka, may sumipsip
3. Kapag ang tulya nabasá, may dumila
4. Kapag ang manok tumilaok, may lumunok
5. Kapag ang mani nangamoy, may bumaboy
6. Kapag ang itlog pumutok, may pumitik
7. Kapag ang bibingka nagka-niyog, may kumayod
8. Kapag ang mani umiinit, may mapupunit
9. Kapag ang talong sumulong, may pumatong
10. Kapag ang pinya nagka-katas, may tumabas
11. Kapag ang papaya ang ibiniyaya, may liligaya
12. Kapag ang pasas tumigas, may humimas
13. Kapag ang ibon nagka-pugad, may alagad
14. Kapag ang tuba naging suka, may sumawsaw
15. Kapag ang damo nakalbo, may umararo
16. Kapag ang mani namaga, may nag-laga
17. Kapag ang tiyan nagka-bukol, may pumalakol
18. Kapag ang mata tumirik, may tumurok
19. Kapag si Inday umaray, may sumakay
20. Kapag ang ahas tumuka, may bubukaka
21. Kapag ang butas hindi madulas, may minamalas
22. Kapag ang monay nilamas, magugulo ang balbas
23. Kapag ang penoy inamoy, sasaya si Manoy
24. Kapag ang bibingka may itlog, espesyal (wala lang)
25. Kapag ang buhok magulo, B_LB_L ito :)

10 comments:

KESO | May 25, 2010 at 7:10 PM

nacocorupt yung utak ko hahahha

domjullian | May 25, 2010 at 7:26 PM

cool, family bonding!

krn | May 25, 2010 at 8:34 PM

movie titles ba talaga ang mga yan?napanood mo na siguro lahat yan.lol

buti hindi ka na haitus, i'm sure miss ka na ni madz...=)

an_indecent_mind | May 25, 2010 at 8:39 PM

naiskandalo ako, di kasi ako sanay sa mga ganyan ganyan! ahahaha!!

"Kapag ang mani umiinit, may mapupunit" --- aylabet!!

bwahaha!

pusangkalye | May 25, 2010 at 10:00 PM

ganyan talaga pag dumadalaw ang pamilya....busy ka talaga.dimo lam kunga nu uunahin....and they deserve all your attention---nothing less. so okay lang kahit hiatus.....

Robbie | May 25, 2010 at 10:18 PM

diba hiatus?

gillboard | May 25, 2010 at 11:16 PM

classic to... hehehe

aryan | May 26, 2010 at 11:14 AM

sinusubukang hindi bigyan ng ibig sabihin ang movie titles, pero hindi nagawa. XD

shiena dale | May 27, 2010 at 12:48 AM

hi'ya, hiatus :)

bulakbolero.sg | May 27, 2010 at 3:01 PM

@keso, muvi yan. wak ka isip masama.hehe..

@domj, yep. kapagod pero sulit.

@muse karen, uu muvi title talaga yan. kaw ba di mo ko miss? hehe

@indecent, wahaha.. naiimagine ko pa nga ang pagkapunit... AWWW! lol

@pusang kalye, yep yep. asteeg naman.

@Robbie, sinadya kong haitus yan, kasi parang ung sa urban dictionary mas bagay sya sa blog.

@gillboard. hehe.. kasing tanda ng nagsulat

@aryan, nasa nagiisip yan. haha..

@shiena.. hye tus.. lol