winter time

 

tulad ng panahon, para sa akin, hindi cool ang pabago-bago. mahirap mag adjust, mahirap makibagay.

 

kung clue lang ang paglamig ng simoy ng hangin sa papalapit na pagpatak ng nyebe, madali na sanang mag adopt. kaso mo, pagdating ng nyebe. dun nagsisimula yung pagsubok. kailangan mong ishovel para lang maging maaliwalas ang kapaligiran. pag nalusaw, magiging madulas at mas mahirap dumaan. yung sasakyan kailangan mong iheat muna bago gamitin.

 

lagi ka nalang makikibagay sa panahon. sanayan nga lang daw sabi ng karamihan. pero paano kung di ka sanay?

 

kala ko dati masaya manirahan sa bansang nagssnow. hindi pala.

 

 

PS. walang snow sa singapore. realization lang ng tumatanda. salamat sa mga bumati sa aking kaarawan kahapon da best kayo.

11 comments:

Madz | October 27, 2011 at 10:24 AM

base ^_^


mag-adjust ka na lang parekoy, in time masasanay ka din.

Enjoyin mo lang bawat experience, lahat naman yan may reason kung bakit nangyayari eh :P

Kung hindi ka man mag-enjoy e magbulakbol na lang sa ibang lugar. Yung magbibigay sa'yo ng happiness na hinahanap mo :)

Unknown | October 27, 2011 at 10:52 AM

mahirap talaga ang tumira sa may snow. sa ngayon di ako magbibigay ng payo dahil kahit ako nagdadalawang isip pa

eMPi | October 27, 2011 at 10:57 AM

Ako, gusto kong maranasan tumira sa lugar na nag snow. Gusto kong maranasan ang White Christmas. Di bale ng malamig basta maranasan ko lang. Lol

joeyvelunta | October 27, 2011 at 11:07 AM

Sa samahan ng mga malalamig ang pasko mayroon din kayang snow sa puso nila?

Diamond R | October 27, 2011 at 12:42 PM

Sa umpisa lang mahirap mag adjust kalaunan maeenjoy mo rin ang mga pabagobago sa iyong paligid.Kung meron lang choice na umiwas sa ayaw mo pero parang hindi pwedi kailangan talagang dumaan.

Gusto ko rin maexperience ang snow.

Akoni | October 27, 2011 at 1:19 PM

nagulat ako, kala ko nagssnow sa SG..haha...dahil lang pala sa tumatanda kana.

iya_khin | October 27, 2011 at 1:35 PM

snow?!! ala me masabi.....nasa isip ko halo-halo!

finding happiness | October 27, 2011 at 3:27 PM

madami k ng rason para manlire, aahah.a umuwi k na nahahaha

-kiki

Anonymous | October 27, 2011 at 3:46 PM

masaya lang ang snow sa umpisa pero kapag tumagal it gets worse....


belated nga po pala :)

AJ Banda | October 27, 2011 at 4:22 PM

tatanong ko sana kung may snow sa SG.. lol

gusto ko makaexperience ng totoong snow kahit once lang.. :)

RHYCKZ | October 27, 2011 at 4:37 PM

DITO WALA RING SNOW PERO NAG ZEZERO O 5 DEGREES KAPAG JANUARY. AT ANG SNOW DITO INAAKYAT SA BUNDOK, MAS MAGANDA YUN, KASI 2 IN 1, HIKING & SNOW EXPERIENCE.

MAGANDANG HAPON, BUWAN NG TAGLAMIG.

:)